Cách sử dụng ấm siêu tốc được bền, an toàn - Elmich

Cách sử dụng ấm siêu tốc được bền, an toàn

Ngày cập nhật: 21/03/2024
Elmich blog google news

Ngày nay, thay vì các loại ấm đun nước đơn sơ, hầu như các hộ gia đình đều dùng ấm siêu tốc (bình siêu tốc) để nấu nước sôi vì đặc tính tuyệt vời của nó: tốc độ đun nước sôi nhanh, tiện lợi. Với dung tích thông thường 1.5 – 2 lít, bạn sẽ chỉ mất khoảng 5 phút để đun sôi nước.

Bình siêu tốc Elmich

Thế nhưng không ít người than phiền rằng bình siêu tốc nhanh hỏng và đổ lỗi cho: cái gì tốc độ càng cao thì tuổi thọ càng thấp.

Sự thật hoàn toàn không phải như vậy. Nếu chọn sản phẩm tốt và sử dụng đúng cách, bạn có thể ung dung sử dụng một chiếc bình siêu tốc trong vòng 6-8 năm.

Bí kíp là:

Chọn bình siêu tốc có bộ connector (bộ điều khiển) tốt

Connector là trái tim của bình siêu tốc, quyết định tuổi thọ của sản phẩm. Nó có vai trò cảm biến nhiệt để ngắt điện trong 2 trường hợp: Một là khi nước đạt đến nhiệt độ sôi; Hai là khi ruột bình không có nước. Việc ngắt nguồn điện trong cả hai trường hợp trên giúp bình không bị quá nhiệt, chống cháy nổ.

Một connector tốt có khả năng bật và ngắt điện được khoảng 10.000 lần trong khi loại kém chất lượng hơn chỉ cho tối đa khoảng 5.000 bật tắt. Trên thế giới, hiện nay có các nhà sản xuất connector uy tín và chất lượng nhất là Otter và Strix của Anh, …

Bình siêu tốc Otter Elmich

Sử dụng ấm đúng cách

Hãy xem qua giấy hướng dẫn sử dụng khi mua về để biết được cách sử dụng cũng như các lưu ý quan trọng khi sử dụng ấm đun nước siêu tốc.

  • Không nấu nước liên tục. Sau mỗi lần đun, hãy để bình nguội bớt trong khoảng 1-2 phút trước khi đổ nước lạnh vào nấu tiếp.
  • Nên để lại một ít nước nóng trong bình đến khi nào bình nguội rồi mới đổ hết ra. Điều này cũng giúp bộ connector không bị giảm nhiệt đột ngột.
  • Không để nước trong ấm nhiều ngày vì có thể dẫn đến tình trạng đóng cặn, ảnh hưởng đến hiệu quả đun nước và tuổi thọ của ấm.
  • Sử dụng nước lọc hoặc nước đã được đun sôi để hạn chế cặn bẩn bám vào ấm.
  • Vệ sinh ấm bằng baking soda hoặc chanh để loại bỏ cặn bẩn hiệu quả sau một thời gian sử dụng

Đổ nước đúng vạch quy định:

Không nên đun khi nước quá ít hoặc quá nhiều so với vạch quy định. Việc đun khi không có hoặc có quá ít nước có thể khiến mâm nhiệt bị cháy, hỏng. Còn đổ nước quá nhiều sẽ khiến nước trào ra ngoài khi sôi, gây nguy hiểm và dễ làm hỏng ấm.

Tránh va đập:

Không để ấm bị va đập mạnh hoặc rơi từ trên cao xuống. Cũng như tránh để trẻ em em chơi đùa với ấm.

Sử dụng nguồn điện phù hợp:

Cắm ấm vào ổ cắm có nguồn điện phù hợp với công suất của ấm. Tránh sử dụng chung ổ cắm với các thiết bị điện khác có công suất lớn.

Vệ sinh và bảo quản ấm:

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên vệ sinh ấm bằng nước sạch và khăn mềm. Lau khô ấm hoàn toàn trước khi cất giữ.
Thường xuyên vệ sinh bộ lọc cặn bẩn để đảm bảo nước được đun sôi nhanh và sạch hơn.
Bảo quản ấm ở nơi khô ráo, không để ấm ở nơi ẩm ướt hoặc có nhiệt độ cao.

Với những lưu ý trên, bạn có thể sử dụng ấm siêu tốc được bền lâu hơn và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

 

Bài viết cùng chuyên mục
5 cách làm sinh tố Sapoche (hồng xiêm) siêu ngon
5 cách làm sinh tố Sapoche (hồng xiêm) siêu ngon
Blog 09/01/2024
Sinh tố sapoche chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể biến tấu với nhiều trái cây khác mang đến hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sapoche còn được biết với tên gọi là hồng xiêm có vị ngọt đậm, mùi hương đặc trưng....
Bỏ túi mẹo chọn chảo chống dính tốt, độ bền cao
Bỏ túi mẹo chọn chảo chống dính tốt, độ bền cao
Blog 04/02/2024
Chảo chống dính là một dụng cụ nấu nướng hữu ích giúp hạn chế tình trạng thức ăn dính nồi bị cháy khét. Đây là sản phẩm được các chị em nội trợ yêu thích lựa chọn sử dụng mang đến bữa ăn ngon cho cả gia đình. Xem...
Hoa bằng lăng – Loài hoa đẹp với nhiều ý nghĩa sâu sắc
Hoa bằng lăng – Loài hoa đẹp với nhiều ý nghĩa sâu sắc
Blog 25/04/2024
Hoa bằng lăng xuất hiện trên hầu khắp mọi nẻo đường ngày nay. Với thân cây to và tán rộng, bằng lăng mang đến bóng mát yên ả để mọi người có thể dừng chân nghỉ tạm. Hơn cả thế, loài hoa này còn có màu sắc tím bắt...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep