5 cách nấu sữa hạt sen đơn giản, ngon mê ly - Elmich

5 cách nấu sữa hạt sen đơn giản, ngon mê ly

Ngày cập nhật: 04/02/2024
Elmich blog google news

Sữa hạt có hương vị thơm ngon, thanh mát, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, sữa hạt sen còn có tác dụng an thần – là lựa chọn tuyệt vời cho một ngày làm việc căng thẳng. Trong bài viết này, hãy cùng Elmich học ngay 5 cách nấu sữa hạt sen thơm ngon tại nhà nhé.

1. Cách nấu sữa từ hạt sen tươi

Sữa hạt sen đơn giản có vị ngọt nhẹ, không quá béo. Nó phù hợp với những người thích sự thanh đạm, nhẹ nhàng.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cach Nau Sua Hat Sen 1
Bạn nên làm sạch hạt sen cẩn thận để nấu sữa hạt sen
  • 250 gam hạt sen tươi
  • 500ml sữa tươi không đường ( nếu bạn ăn chay hoặc không muốn dùng sữa động vật có thể thay bằng nước lọc)
  • 20 gam sữa đặc có đường
  • 100 gam đường trắng
  • 5 lít nước
  • 1 lá nếp thơm

>> Hướng dẫn sử dụng máy làm sữa hạt đơn giản nhất.

Cách thực hiện

Hạt sen tươi bạn rửa thật sạch, bóc đi lớp vỏ lụa bên ngoài sau đó lấy tâm sen. Rửa sạch lại hạt sen với nước lạnh thêm 1 lần nữa, để ráo nước. Ngâm hạt sen đã rửa trong bát với 2l nước khoảng 4 tiếng.

Sữa hạt sen
Sữa hạt sen nấu theo cách truyền thống rất thanh đạm, thơm nhẹ

Bạn cho hạt sen cùng tất cả nguyên liệu trên vào máy làm sữa hạt Elmich. Ấn nút start và chọn chế độ “soyal milk” để bắt đầu chu trình làm sữa hạt.

Sau khi chu trình làm sữa kết thúc, bạn mở máy, cho vào 1 lá nếp đã rửa sạch. Đậy nắp lại ủ khoảng 5 phút cho sữa lên mùi thơm là có thể dùng được ngay nhé.

2. Cách nấu sữa hạt sen đậu xanh thơm ngon, mát lành

Nếu như bạn đang bị chán ăn hay bị phá nhiệt, hãy thử làm sữa đậu xanh kết hợp với hạt sen. Đây là loại thức uống giúp an thần và làm mát cơ thể hiệu quả đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cach Nau Sua Hat Sen 3
Cách nấu sữa hạt sen đậu xanh cũng rất dễ thực hiện
  • 100 gam đậu xanh cà vỏ
  • 100 gam hạt sen tươi
  • 2 thìa canh đường

Cách thực hiện

Đậu xanh bạn vo sạch 2 – 3 lần với nước lạnh. Sau đó để cho ráo nước. Hạt sen nhẹ nhàng bóc vỏ lụa, tách bỏ phần tim sen và rửa sạch, để cho ráo nước hoàn toàn.

Cach Nau Sua Hat Sen 4
Ưu điểm của loại sữa này chính là vị béo ngậy thơm mát

Nếu có thời gian, bạn nên ngâm hạt sen và đậu xanh trước khoảng 3 tiếng cho mềm. Nếu không, bạn cho cả hai vào máy làm sữa hạt cùng với đường và nước. Bật chế độ làm sữa hạt với thời gian phù hợp và chờ đợi là bạn đã có những ly sữa thơm ngon.

3. Cách nấu sữa hạt sen với bí đỏ

Thêm một chút bí đỏ sẽ giúp bạn có được những phần sữa hạt cực kỳ ngọt béo đấy. Hãy thử theo công thức đơn giản được giới thiệu dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cach Nau Sua Hat Sen 5
Bí đỏ giúp cách nấu sữa hạt sen được ngọt và béo hơn
  • 100 gam bí đỏ
  • 100 gam hạt sen
  • 1 thìa canh đường
  • 1 thìa canh sữa đặc
  • 3 lá dứa thơm

Cách thực hiện

Hạt sen bạn tách bỏ tâm sen, sau đó ngâm với nước nóng 2 tiếng hoặc nước lạnh 4 tiếng cho hạt sen nở mềm. Bí đỏ gọt bỏ vỏ, rửa thật sạch và thái những miếng nhỏ, vuông cho thuận tiện xay.

Cach Nau Sua Hat Sen 6
Đặc điểm của loại sữa này là đặc sánh, béo và ngọt tự nhiên

Cho hạt sen vào nồi luộc khoảng 10 phút, sau đó bạn cho cả hạt sen và bí đỏ cùng nước luộc vào máy làm sữa hạt. Chọn chế độ làm sữa hạt cứng và bạn có thể ngồi chờ chu trình của máy kết thúc là có sữa để uống ngay đấy.

4. Cách nấu sữa hạt sen với yến mạch

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 70 gam hạt sen
  • 50 gam yến mạch
  • 1 quả dừa khô
  • 50 gam đường thốt nốt
  • 1 lít nước lọc
Cach Nau Sua Hat Sen 7
Đây là loại sữa hạt hợp với những người ăn kiêng, đang cần ép cân

Cách thực hiện

Tách bỏ phần tim sen, sau đó bạn rửa thật sạch hạt sen và luộc với 1 lít nước lọc trong khoảng 5 phút. Cho hạt sen cùng nước luộc và yến mạch vào trong máy làm sữa hạt ngâm khoảng 5 phút. Sau đó chọn chế độ xay nhuyễn để làm nhuyễn mịn hỗn hợp.

Cach Nau Sua Hat Sen 8
Chú ý đến việc ngâm nguyên liệu trước khi nấu cẩn thận nhé

Bạn tách lấy phần cơm dừa, cho nước dừa vào tô và băm nhỏ cơm dừa. Cho tất cả cơm dừa, hạt sen, yến mạch và nước luộc hạt sen vào trong máy làm sữa hạt. Sau đó bạn có thể nhấn nút để bắt đầu làm sữa và chờ mẻ sữa của mình hoàn thành nhé.

5. Sữa hạt sen với bắp

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 100 gam hạt sen tươi
  • 1,5 cái bắp Mỹ
  • ½ thìa cafe muối
  • 2 thìa canh đường trắng
  • Lá dứa

Cách nấu

Hạt sen bạn bỏ phần tim sen, rửa sạch với nước và để ráo. Bắp rửa sạch, cắt đôi và tách lấy hạt. Trộn bắp với phần hạt sen đã làm sạch.

Bạn bắc nồi lên bếp với 2 lít nước, cho lá dứa và phần vỏ, lõi bắp đã rửa sạch. Luộc  trong 15 phút rồi lọc lấy nước sạch.

Cach Nau Sua Hat Sen 10
Những ly sữa hạt sen bắp Mỹ siêu ngon bạn nên thử

Cho hạt sen, bắp ngọt, nước luộc bên trên vào trong cối của máy làm sữa hạt. Sau đó thêm muối, đường trắng vào trong máy. Nhấn nút bắt đầu làm sữa, đến khi xong bạn đổ sữa ra từng chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Như vậy, Elmich đã giới thiệu với bạn những cách nấu sữa hạt sen thơm ngon, đơn giản tại nhà. Hãy chọn ngay những mẫu máy làm sữa hạt chất lượng cao của chúng tôi để việc làm sữa hạt đơn giản hơn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
2 cách làm sữa hạt bí xanh bổ dưỡng cho cả gia đình
2 cách làm sữa hạt bí xanh bổ dưỡng cho cả gia đình
Blog 15/01/2024
Hạt Bí xanh là loại hạt có thành phần dinh dưỡng rất cao giúp ích không nhỏ cho sức khỏe con người. Vậy giá trị dinh dưỡng trong hạt bí xanh là gì, lợi ích với sức khỏe ra sao? Cùng Elmich tham khảo ngay bài viết sau để...
Cách làm sốt chanh leo bằng máy xay sinh tố
Cách làm sốt chanh leo bằng máy xay sinh tố
Blog 16/01/2024
Cách làm sốt chanh leo bằng máy xay sinh tố vô cùng đơn giản, tiện lợi, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Sốt chanh leo có vị chua ngọt, mùi thơm đặc trưng, thường được dùng trong các món trộn salad, cũng như...
5 tiêu chí chọn mua nồi cơm điện cho gia đình
5 tiêu chí chọn mua nồi cơm điện cho gia đình
Blog 23/01/2024
Chọn mua nồi cơm điện cần phù hợp với nhu cầu sử dụng, như dung tích, tính năng, thương hiệu, mức giá thành thiết bị. Trên thị trường hiện nhiều dòng nồi cơm điện thuộc phân khúc giá và công năng, hiệu suất khác nhau mang đến nhiều sự...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep