5 cách làm sữa hạt sen đơn giản tại nhà - Elmich

5 cách làm sữa hạt sen đơn giản tại nhà

Ngày cập nhật: 04/02/2024

Sữa hạt sen có hương vị thơm ngon, thanh mát, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, sữa hạt sen còn có tác dụng an thần – là lựa chọn tuyệt vời cho một ngày làm việc căng thẳng. Trong bài viết này, hãy cùng Elmich học ngay 5 cách làm sữa hạt sen thơm ngon tại nhà nhé.

Sữa hạt sen tươi

Sữa hạt sen tươi có vị ngọt nhẹ, không quá béo, cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ, tốt cho sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa và làn da. Nó phù hợp với những người thích sự thanh đạm, nhẹ nhàng.

Cach Nau Sua Hat Sen 1

Nguyên liệu

  • 250 gram hạt sen tươi
  • 500ml sữa tươi không đường ( nếu bạn ăn chay hoặc không muốn dùng sữa động vật có thể thay bằng nước lọc)
  • 20 gam sữa đặc có đường
  • 100 gam đường trắng
  • 5 lít nước
  • 1 lá nếp thơm

>> Hướng dẫn sử dụng máy làm sữa hạt đơn giản nhất.

Cách thực hiện

Hạt sen tươi bạn rửa thật sạch, bóc đi lớp vỏ lụa bên ngoài sau đó lấy tâm sen. Rửa sạch lại hạt sen với nước lạnh thêm 1 lần nữa, để ráo nước. Ngâm hạt sen đã rửa trong bát với 2l nước khoảng 4 tiếng.

Sữa hạt sen
Sữa hạt sen nấu theo cách truyền thống rất thanh đạm, thơm nhẹ

Bạn cho hạt sen cùng tất cả nguyên liệu trên vào máy làm sữa hạt Elmich. Ấn nút start và chọn chế độ “soyal milk” để bắt đầu chu trình làm sữa hạt.

Sau khi chu trình làm sữa kết thúc, bạn mở máy, cho vào 1 lá nếp đã rửa sạch. Đậy nắp lại ủ khoảng 5 phút cho sữa lên mùi thơm là có thể dùng được ngay nhé.

Sữa hạt sen đậu xanh

Nếu như bạn đang bị chán ăn hay bị phá nhiệt, hãy thử làm sữa đậu xanh kết hợp với hạt sen. Kết hợp vị ngọt thanh của hạt sen và vị bùi bùi của đậu xanh, tạo nên thức uống thơm ngon, bổ dưỡng giàu protein, chất xơ và các vitamin nhóm B, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, giảm cân và đẹp da.

Nguyên liệu

Cach Nau Sua Hat Sen 3
Cách nấu sữa hạt sen đậu xanh cũng rất dễ thực hiện
  • 100 gram đậu xanh cà vỏ
  • 100 gram hạt sen tươi
  • 2 thìa canh đường

Cách thực hiện

Đậu xanh bạn vo sạch 2 – 3 lần với nước lạnh. Sau đó để cho ráo nước. Hạt sen nhẹ nhàng bóc vỏ lụa, tách bỏ phần tim sen và rửa sạch, để cho ráo nước hoàn toàn.

Cach Nau Sua Hat Sen 4
Ưu điểm của loại sữa này chính là vị béo ngậy thơm mát

Nếu có thời gian, bạn nên ngâm hạt sen và đậu xanh trước khoảng 3 tiếng cho mềm. Nếu không, bạn cho cả hai vào máy làm sữa hạt cùng với đường và nước. Bật chế độ làm sữa hạt với thời gian phù hợp và chờ đợi là bạn đã có những ly sữa thơm ngon.

Sữa hạt sen bí đỏ

Mang hương vị béo ngậy của bí đỏ quyện cùng vị thanh mát của hạt sen, tạo nên thức uống độc đáo, chứa nhiều vitamin A, C, E và beta-carotene, tốt cho mắt, da và hệ miễn dịch.

Cach Nau Sua Hat Sen 5
Bí đỏ giúp cách nấu sữa hạt sen được ngọt và béo hơn

Nguyên liệu

  • 100 gram bí đỏ
  • 100 gram hạt sen
  • 1 thìa canh đường
  • 1 thìa canh sữa đặc
  • 3 lá dứa thơm

Cách thực hiện

Hạt sen bạn tách bỏ tâm sen, sau đó ngâm với nước nóng 2 tiếng hoặc nước lạnh 4 tiếng cho hạt sen nở mềm. Bí đỏ gọt bỏ vỏ, rửa thật sạch và thái những miếng nhỏ, vuông cho thuận tiện xay.

Cach Nau Sua Hat Sen 6
Đặc điểm của loại sữa này là đặc sánh, béo và ngọt tự nhiên

Cho hạt sen vào nồi luộc khoảng 10 phút, sau đó bạn cho cả hạt sen và bí đỏ cùng nước luộc vào máy làm sữa hạt. Chọn chế độ làm sữa hạt cứng và bạn có thể ngồi chờ chu trình của máy kết thúc là có sữa để uống ngay đấy.

Sữa hạt sen yến mạch

Sữa yến mạch hạt sen giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. Loại sữa này thích hợp cho người ăn chay, người tập luyện thể thao và trẻ em đang trong độ tuổi phát triển.

Nguyên liệu

  • 70 gram hạt sen
  • 50 gram yến mạch
  • 1 quả dừa khô
  • 50 gam đường thốt nốt
  • 1 lít nước lọc
Cach Nau Sua Hat Sen 7
Đây là loại sữa hạt hợp với những người ăn kiêng, đang cần ép cân

Cách thực hiện

Tách bỏ phần tim sen, sau đó bạn rửa thật sạch hạt sen và luộc với 1 lít nước lọc trong khoảng 5 phút. Cho hạt sen cùng nước luộc và yến mạch vào trong máy làm sữa hạt ngâm khoảng 5 phút. Sau đó chọn chế độ xay nhuyễn để làm nhuyễn mịn hỗn hợp.

Cach Nau Sua Hat Sen 8
Chú ý đến việc ngâm nguyên liệu trước khi nấu cẩn thận nhé

Bạn tách lấy phần cơm dừa, cho nước dừa vào tô và băm nhỏ cơm dừa. Cho tất cả cơm dừa, hạt sen, yến mạch và nước luộc hạt sen vào trong máy làm sữa hạt. Sau đó bạn có thể nhấn nút để bắt đầu làm sữa và chờ mẻ sữa của mình hoàn thành nhé.

Sữa ngô hạt sen

Vị ngọt thanh của ngô quyện cùng vị bùi bùi của hạt sen, tạo nên thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân và đẹp da. Loại sữa này phù hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.

Nguyên liệu

  • 100 gram hạt sen tươi
  • 1-2 bắp ngô
  • ½ thìa cafe muối
  • 2 thìa canh đường trắng
  • Lá dứa

Cách nấu

Hạt sen bạn bỏ phần tim sen, rửa sạch với nước và để ráo. Ngô (bắp) rửa sạch, cắt đôi và tách lấy hạt. Trộn ngô với phần hạt sen đã làm sạch.

Bạn bắc nồi lên bếp với 2 lít nước, cho lá dứa và phần vỏ, lõi ngô đã rửa sạch. Đun trong 15 phút rồi lọc lấy nước sạch.

Cach Nau Sua Hat Sen 10
Những ly sữa hạt sen bắp Mỹ siêu ngon bạn nên thử

Cho hạt sen, hạt ngô và nước luộc bên trên vào trong cối của máy làm sữa hạt. Sau đó thêm muối, đường trắng vào trong máy. Nhấn nút bắt đầu làm sữa, đến khi xong bạn đổ sữa ra từng chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Lời kết

Như vậy, Elmich đã giới thiệu với bạn những cách nấu sữa hạt sen thơm ngon, đơn giản tại nhà. Hãy chọn ngay những mẫu máy làm sữa hạt chất lượng cao của chúng tôi để việc làm sữa hạt đơn giản hơn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
CHẢO NHÔM CHỐNG DÍNH NERO 3773 “GIÚP VIỆC” TẬN TÂM CHO MỌI BỮA CƠM NHÀ
CHẢO NHÔM CHỐNG DÍNH NERO 3773 “GIÚP VIỆC” TẬN TÂM CHO MỌI BỮA CƠM NHÀ
Blog 01/10/2023
Nếu coi nấu ăn là một môn nghệ thuật thì người đầu bếp chính là nghệ sĩ. Và nồi chảo là “giúp việc” tận tâm không thể thiếu cho người nghệ sĩ ấy. Bên cạnh mục đích nấu cơm hằng ngày, mỗi chúng ta đều có thể trở thành những...
3 cách làm bánh mì áp chảo đơn giản cho bữa sáng
3 cách làm bánh mì áp chảo đơn giản cho bữa sáng
Blog 19/01/2024
Bánh mì áp chảo là món ăn được nhiều người trẻ Việt yêu thích. Nếu bạn đang muốn thay đổi thực đơn bữa sáng nhàm chán cho gia đình mình, đọc ngay bài viết này của Elmich để có được những công thức làm bánh mì áp chảo thơm...
CÔNG NGHỆ TURBO BOOSTER VÀ HỆ THỐNG CHỐNG TRÀO – GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI XUẤT SẮC CỦA BẾP TỪ ĐÔI ELMICH ICE-3490
CÔNG NGHỆ TURBO BOOSTER VÀ HỆ THỐNG CHỐNG TRÀO – GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI XUẤT SẮC CỦA BẾP TỪ ĐÔI ELMICH ICE-3490
Blog 01/10/2023
Để chuẩn bị những bữa cơm nhà, người nội trợ không chỉ tỉ mẩn từ khâu lên thực đơn, mà còn tính toán cân đối các chi phí sinh hoạt và quỹ thời gian nấu nướng sao cho phù hợp nhất. Việc chăm sóc và nuôi dưỡng hạnh phúc...