Bí quyết giữ màu xanh tươi mát của rau củ khi nấu - Elmich

Bí quyết giữ màu xanh tươi mát của rau củ khi nấu

Ngày cập nhật: 08/07/2024

Rau củ xanh không chỉ làm bữa ăn thêm màu sắc tươi tắn mà còn giữ lại nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ màu xanh đẹp mắt của rau củ khi nấu. Elmich sẽ bật mí cho bạn những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây!

Artboard 1 Copy 3

 

1. Đun nước sôi trước khi cho rau vào
Một trong những bí quyết đơn giản nhưng rất hiệu quả là luôn đảm bảo nước sôi thật kỹ trước khi cho rau vào. Khi nước đã sôi, cho rau vào và nấu nhanh. Cách này giúp rau giữ được màu xanh tươi mà không bị úa.

 

2. Thêm chút muối vào nước luộc
Khi nước sôi, bạn hãy thêm vào một ít muối. Muối không chỉ làm tăng hương vị của rau mà còn giúp giữ màu xanh tươi của rau. Điều này giống như việc giữ cho trái tim của bạn luôn vui vẻ, rau củ cũng cần được “thêm gia vị” để luôn tươi tắn.

Artboard 1

3. Đừng quên “sốc” rau qua nước đá
Sau khi luộc hoặc xào, bạn nên nhanh chóng cho rau vào một bát nước đá lạnh. Phương pháp này giúp ngừng quá trình nấu ngay lập tức, giữ cho rau có màu xanh đẹp mắt và độ giòn ngon tuyệt vời.

Artboard 1 Copy

 

4. Đừng đậy nắp nồi quá kín
Khi luộc rau, hãy để nắp nồi hở một chút. Việc này giúp hơi nước thoát ra ngoài, tránh tình trạng rau bị “hầm” quá mức và mất màu xanh.

Artboard 1 Copy 2

5. Tránh nấu rau quá lâu
Thời gian nấu là yếu tố quan trọng. Rau củ nên được nấu nhanh chóng để giữ lại màu xanh và dưỡng chất. Nếu nấu quá lâu, rau không chỉ mất màu mà còn mất đi nhiều vitamin và khoáng chất.

Elmich luôn mong muốn mang đến cho bạn những sản phẩm và mẹo vặt hữu ích, giúp cho công việc nấu nướng trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Với tiêu chuẩn Châu Âu, sản phẩm Elmich không chỉ bền đẹp mà còn hỗ trợ tối đa cho việc giữ gìn sức khỏe gia đình bạn.

Chúc bạn luôn có những bữa ăn ngon miệng và đầy màu sắc!

Bài viết cùng chuyên mục
Cách tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện gia dụng
Cách tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện gia dụng
Blog 04/04/2017
Tiền điện cao là vấn đề lo ngại của không ít các gia đình. Nhưng làm thế nào để có thể tiết kiệm điện? Hãy chú ý tới lượng điện năng tiêu thụ trên từng loại thiết bị điện để đảm bảo gia đình bạn đang tiêu dùng điện...
Ý nghĩa hoa sen – Quốc hoa Việt Nam mang vẻ đẹp thanh tao
Ý nghĩa hoa sen – Quốc hoa Việt Nam mang vẻ đẹp thanh tao
Blog 19/04/2024
Hoa sen chắc chắn là cái tên không còn xa lạ với người Việt. Đã sinh ra trên dải đất hình chữ S thì người con nào cũng sẽ được dạy đây là loài hoa của sự thuần khiết, “gần bùi mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Chúng được...
Cách làm sữa bí đỏ hạt sen với 3 bươc đơn giản
Cách làm sữa bí đỏ hạt sen với 3 bươc đơn giản
Blog 13/01/2024
Sữa bí đỏ hạt sen thường được nhắc đến như một loại sữa có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thay cho những vị sữa cơ bản đã quá quen thuộc. Sự kết hợp tuyệt vời giữa hai loại nguyên liệu lành mạnh mang đến loại sữa...