Tăm nước là gì? Cách dùng và lợi ích chăm sóc răng miệng - Elmich

Tăm nước là gì? Cách dùng và lợi ích chăm sóc răng miệng

Ngày cập nhật: 14/06/2024

Bên cạnh các giải pháp vệ sinh răng miệng như dùng tăm, chỉ nha khoa, bàn chải đánh rằng thì sử dụng máy tăm nước được đánh giá mang lại hiệu quả tốt hơn. Hãy cùng Elmich tìm hiểu chi tiết xem tăm nước là gì? cách sử dụng và lợi ích trong việc chăm sóc răng miệng qua bài viết dưới đây.

Tăm nước là gì?

Tăm nước hay Máy tăm nước là thiết bị sử dụng tia nước áp suất cao để loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa và vi khuẩn trong kẽ răng, nướu và các khu vực khó tiếp cận mà bàn chải đánh răng thông thường không thể làm được. Tăm nước được xem như một dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho việc chăm sóc răng miệng toàn diện, giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng,…

Máy tăm nước Elmich OIE 8451W

Máy tăm nước bao gồm một thân máy, một bình chứa nước, một bơm và một đầu phun. Nước được bơm từ bình chứa qua đầu phun và tạo thành tia nước với áp lực cao. Tia nước này được sử dụng để làm sạch các kẽ răng, nướu và các khu vực khó tiếp cận khác trong khoang miệng.

Máy tăm nước Elmich OIE 8451W

Cách sử dụng máy tăm nước

Hiện nay loại máy tăm nước bằng pin sạc được sử dụng rất phổ biến bởi tính tiện lợi, linh hoạt , nhỏ gọn và cách sử dụng khá đơn giản:

Hãy đảm bảo bạn đã xạc pin cho máy trước khi sử dụng nhé!

Bước 1: Lựa chọn đầu phun phù hợp với nhu cầu sử dụng là lắp vào máy. Đổ nước vào bình chứa nước của máy. Bạn có thể sử dụng nước sạch hoặc nước muối loãng (nước muối sinh lý). Bạn có thể sử dụng nước ấm (<40 độ C) để tạo cảm giác dễ chịu không gây ê buốt khi nước quá lạnh vào mùa đông.

Máy tăm nước Elmich OIE 8451W

Bước 2: Bấm nút “mode” trên thân máy để chọn chế độ áp lực nước phù hợp. Nên bắt đầu với chế độ áp lực thấp và tăng dần nếu cần thiết.

Máy tăm nước Elmich OIE 8451W

Bước 3: Tiến hành làm sạch răng. Cầm máy ở vị trí thẳng đứng hướng đầu phun vào kẽ răng, nướu và các khu vực cần vệ sinh. Bắt đầu từ trong vùng răng hàm di chuyển đầu phun nhẹ nhàng dọc theo kẽ răng và nướu ra phần ngoài. Lặp lại quá trình này với cả hàm trên và hàm dưới.

Máy tăm nước Elmich OIE 8451W

Bước 4: Massage nướu. Chọn chế độ áp xuất phun phấp di chuyển nhẹ nhàng quanh vùng nướu.

Bước 5: Khi cảm giác răng đã sạch, bạn có thể súc miệng lại với nước sạch, nước muối hoặc nước súc miệng.

Làm sạch máy: Bạn đổ phần nước còn dư trong máy. Làm sạch đầu phun, tháo rời đầu phun và để máy nơi khô ráo.

 

Lợi ích khi sử dụng máy tăm nước

So với các dụng cụ vệ sinh răng miệng truyền thống như tăm, chỉ nha khoa, bàn chải đánh răng thì máy tăm nước được đánh giá cao hơn nhờ khả năng làm sạch miệng toàn diện, tránh tình trạng gây thưa răng, chảy máu nướu. Đồng thời, ngăn chặn khả năng hình thành cao răng và các vi khuẩn gây sâu răng.

Ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng: Loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa và vi khuẩn, từ đó ngăn ngừa sự hình thành cao răng, sâu răng, viêm nướu, hôi miệng và các bệnh lý về răng miệng khác.

An toàn: Tia nước có thể thay đổi áp suất không gây tổn thương cho răng – nướu, không làm chảy máu chân răng, không làm thưa răng.

Cải thiện sức khỏe nướu: Lực phun áp suất nhẹ giúp massage nướu, cải thiện lưu thông máu và bảo vệ nướu khỏi các bệnh lý như viêm nướu, chảy máu nướu.

Làm sạch răng miệng hiệu quả: Tia nước từ đầu phin có thể tiếp cận được các khu vực khó tiếp cận mà bàn chải đánh răng thông thường không thể làm được, giúp làm sạch răng miệng hiệu quả hơn.

Hơi thở thơm tho: Loại bỏ thức ăn ở khẽ răng, vi khuẩn trong khoang miệng, góp phần cải thiện hơi thở thơm tho.

Dễ sử dụng: Máy tăm nước dễ sử dụng và phù hợp với tất cả mọi người từ trẻ em từ 6 tuổi đến người già. Người đang niềng răng sử dụng tăm nước sẽ giúp vệ sinh răng, mắc cài đễ dàng và làm sạch răng miệng tốt hơn.

Máy tăm nước Elmich OIE 8451W

Lời kết

Trên đây, Elmich đã giúp bạn hiểu rõ về tăm nước, cách sử dụng cũng như lợi ích cho sức khỏe răng miệng. Bên cạnh việc sử dụng bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa kết hợp với tăm nước sẽ giúp bạn làm sạch răng miệng hiệu quả hơn, ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng và mang lại hơi thở thơm mát, tự tin. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp chăm sóc răng miệng toàn diện, máy tăm nước xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Bài viết cùng chuyên mục
ELMICH – 2 THẬP KỶ TIÊN PHONG VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT VÀ SỰ GIẢI PHÓNG NGƯỜI NỘI TRỢ TRONG GIAN BẾP
ELMICH – 2 THẬP KỶ TIÊN PHONG VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT VÀ SỰ GIẢI PHÓNG NGƯỜI NỘI TRỢ TRONG GIAN BẾP
Blog 01/10/2023
Hai thập kỷ tiên phong thị trường gia dụng Việt Nam về gia dụng sạch, xanh, tuyệt đối an toàn sức khỏe, thời trang, công nghệ, bền, tiện lợi và thẩm mĩ đã làm nên vị thế hàng đầu của Elmich. Hàng triệu triệu người nội trợ được giải...
Bật mí tuổi Mão hợp màu gì để làm kéo may mắn và nêu bật cá tính
Bật mí tuổi Mão hợp màu gì để làm kéo may mắn và nêu bật cá tính
Blog 19/04/2024
Việt Nam là một trong những quốc gia thuộc khu vực phương Đông nên luôn chú trọng đến các yếu tố phong thủy tâm linh. Theo quan niệm của ông cha ta từ thời xa xưa, màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng cũng như sức...
Bật mí ý nghĩa và tác dụng của hoa hướng dương trong cuộc sống
Bật mí ý nghĩa và tác dụng của hoa hướng dương trong cuộc sống
Blog 22/04/2024
Nếu như bạn đang tìm kiếm một loài hoa vừa đẹp lại vừa độc đáo thì hoa hướng dương sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Với vẻ đẹp rực rỡ và mang đến sức sống mãnh liệt, đây là loài hoa vô cùng ý nghĩa và có...