Mệnh Thổ mua xe màu xe gì hợp phong thuỷ, nhiều may mắn - Elmich

Mệnh Thổ mua xe màu xe gì hợp phong thuỷ, nhiều may mắn

Ngày cập nhật: 19/04/2024
Elmich blog google news

Xe không chỉ là phương tiện đi lại của cá nhân mà nó còn là một vật phong thuỷ rất quan trọng. Bởi nó gắn bó với bạn trên mọi chuyến hành trình và liên quan mật thiết với sự an toàn của chủ nhân. Vậy những người mệnh Thổ hợp màu xe gì theo phong thuỷ. Hãy cùng Elmich tìm kiếm câu trả lời để có sự lựa chọn màu xe phù hợp nhất nhé.

1. Năm sinh người mệnh Thổ

Mệnh Thổ tương ứng với đất – nơi nuôi dưỡng, ươm mầm những mầm xanh, tạo nguồn cho sự sống phát triển. Chính vì thế, mệnh Thổ có sự liên quan và tương tác với hầu hết các mệnh còn lại trong Ngũ hành.

Tư năm 1965 đến nay, Người mệnh Thổ được sinh vào các năm: 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007, 2020, 2021.

Hình 1: Mệnh thổ sinh năm nào, mệnh gì?
Hình 1: Mệnh thổ sinh năm nào, mệnh gì?

Mệnh Thổ được chia thành 6 nạp âm tương ứng với các năm sinh như sau:

Năm Sinh Mệnh
1968(Mậu Thân), 1969(Kỷ Dậu), 2028(Mậu Thân), 2029(Kỷ Dậu) Đại Dịch Thổ
2020(Canh Tý), 2021(Tân Sửu), 2080(Canh Tý), 2081(Tân Sửu) Bích Thượng Thổ
1990(Canh Ngọ), 1991(Tân Mùi), 2050(Canh Ngọ), 2051(Tân Mùi) Lộ Bàng Thổ
2006(Bính Tuất), 2007(Đinh Hợi), 2066(Bính Tuất), 2067(Đinh Hợi) Ốc Thượng Thổ
1976(Bính Thìn), 1977(Đinh Tỵ), 2036(Bính Thìn), 2037(Đinh Tỵ) Sa Trung Thổ
1998(Mậu Dần), 1999(Kỷ Mão), 2058(Mậu Dần), 2059(Kỷ Mão) Thành Đầu Thổ

2. Vì sao nên chọn màu xe hợp với mệnh

Đối với người Việt, “tậu trâu, xây nhà, lấy vợ” là 3 việc quan trọng của đời người. Trong đó, tậu trâu tương ứng với việc mua xe, phương tiện đi lại. Xe cộ là người bạn đồng hành của con người, gắn bó với chúng ta hàng ngày. Vì thế, khi chọn mua xe, ngoài việc quan tâm đến các yếu tố về kỹ thuật thì màu xe cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Việc chọn màu xe hợp mệnh thường dựa trên mối quan hệ tương sinh và tương khắc. Khi chọn được màu xe phù hợp với mệnh Thổ thì sẽ giúp cho chủ xe an toàn trên mọi cung đường. Đồng thời, còn mang đến tài lộc, vận may cho họ. 

Ngoài ra, màu hợp còn giúp hạn chế tình trạng xe bị hỏng vặt. Nếu chẳng may có rủi ro thì cũng sẽ giúp giảm thiểu những tác động tiêu cực đối với chủ nhân. 

Ngược lại, nếu như người mệnh Thổ chọn màu xe tương khắc thì chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro, hậu quả xấu khi sử dụng. Chiếc xe cũng thường xuyên gặp phải những sự cố vô lý khiến bạn bị hao tiền, tốn của. 

Hình 3: Biết mệnh Thổ hợp màu gì giúp bạn chọn được phương tiện di chuyển phù hợp
Hình 3: Biết mệnh Thổ hợp màu gì giúp bạn chọn được phương tiện di chuyển phù hợp

3. Mệnh Thổ hợp màu xe gì?

Theo quy luật ngũ hành, những người mệnh Thổ hợp với xe có màu vàng, nâu đất, trắng, bạc, đỏ, cam. Đây là những màu thuộc hành Thổ, Kim hoặc Hỏa tương ứng với màu sắc bản mệnh hoặc tương sinh với người mệnh Thổ.

3.1 Màu tương sinh

Ngũ hành tương sinh của bản mệnh Thổ tương ứng với mệnh Hoả. Vì thế, nhóm màu xe đầu tiên mà mệnh Thổ có thể đưa vào danh sách để cân nhắc đó là những màu rực rỡ là: hồng, đỏ, cam, tím. 

Khi dùng những chiếc xe có màu này, người mệnh Thổ sẽ gặp may mắn và tài lộc. Chữ “vượng” xuất hiện trong cả công danh, sự nghiệp lẫn tình duyên. Tránh những tai nạn nhỏ, không đáng có để chủ nhân có thể “đi đến nơi, về đến chốn”.

Hình 4: Xe màu đỏ tương sinh với người mệnh Thổ
Hình 4: Xe màu đỏ tương sinh với người mệnh Thổ

3.2 Màu tương hợp

Bên cạnh màu sắc xe tương sinh với người mệnh Thổ giúp cuộc sống của họ thành công hơn thì màu tương hợp cũng là lựa chọn an toàn. Nó không giúp cho chủ nhân phát triển rực rỡ, thăng hoa trong cuộc sống nhưng sẽ đảm bảo sự an toàn, bình yên. 

Những màu sắc xe tương hợp với người mệnh Thổ là vàng, nâu đất (hành Thổ) và trắng, bạc (hành Kim). Nếu để so sánh với bảng màu xe tương sinh thì bảng màu tương hợp phong phú và phù hợp với nhiều người dùng hơn. 

Cả nam và nữ đều có thể lựa chọn các loại xe có màu sắc trung tính này. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi vừa chọn được những chiếc xe chất lượng mà còn hợp thời trang.

Hình 5: Xe màu nâu tương hợp với người mệnh Thổ
Hình 5: Xe màu nâu tương hợp với người mệnh Thổ

4. Người mệnh Thổ nên tránh chọn xe màu gì

Chúng ta cũng không thể quên việc tìm hiểu xem màu sắc nào tương khắc để tránh lựa chọn nhầm. Từ đó, hạn chế những điều bất lợi cho bản thân và cả gia đình.

Theo ngũ hành, Mộc khắc Thổ như cây chồi từ đất để lên, hút dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng. Nên Thổ suy khi Mộc vượng lúc cây tươi tốt.

Như vậy, màu sắc xe đầu tiên mà mệnh Thổ tuyệt đối nên tránh đó là xanh lá cây. Nếu cố tình chọn xe màu này thì chủ nhân có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, tài vận và công việc.

Tuy nhiên, trong các nạp âm  của mệnh Thổ không phải nhóm nào cũng kỵ với mệnh Mộc. Ví dụ như Sa Trung Thổ (đất pha cát) vì loại đất này thường tơi sốp hoặc đất ven sông cần có cây cối (mộc) để giữ lại tránh bị rửa trôi.

Người mệnh Thổ cũng chú ý không nên chọn màu thuộc mệnh thủy như xanh dương, lam, đen. Tuy nói, Thổ khắc thủy theo ý đất chặn dòng chảy của nước. Nhưng đất cũng có thể kiến đất bị cuốn trôi.

Hình 6: Người mệnh Thổ không nên chọn xe màu xanh lá
Mệnh Sa trung thổ có thể chọn xe màu xanh lá

Hy vọng với những phân tích trên từ chuyên gia phong thủy đã giúp bạn lựa chọn được màu xe phù hợp. Phải khẳng định lại một lần nữa đó là màu sắc xe rất quan trọng đối với con người. Vì vậy, nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì hãy tham khảo thông tin để chọn cho mình người “bạn đồng hành” phù hợp nhất nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
5 Cách làm nước ép dưa leo giảm cân, thanh mát
5 Cách làm nước ép dưa leo giảm cân, thanh mát
Blog 25/01/2023
Nước ép từ dưa leo (dưa chuột) là thức uống detox giảm cân, đẹp da, đẹp dáng, thanh lọc cơ thể được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị tươi mát, dễ uống. Dưa leo là loại quả quen thuộc trong các món ăn, salad, vị ngọt mát,...
ELMICH – THƯƠNG HIỆU GIA DỤNG CAO CẤP CHÂU ÂU VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT
ELMICH – THƯƠNG HIỆU GIA DỤNG CAO CẤP CHÂU ÂU VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT
Blog 01/10/2023
Tuyệt đối an toàn sức khỏe là tiêu chí số 1 mà tập đoàn Elmich Châu Âu hướng đến trong sự nghiệp hơn 1/4 thế kỷ phụng sự cộng đồng toàn cầu. Nguyên tắc ấy đã làm nên sức ảnh hưởng của thương hiệu và nhận được sự tin...
Nước ép khế – Lợi ích và 3 công thức chế biến
Nước ép khế – Lợi ích và 3 công thức chế biến
Blog 05/01/2024
Nước ép khế là món giải khát mới được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị chua ngọt bắt miệng và các công dụng tốt cho sức khỏe. Khế là loại quả phổ biến tại Việt Nam, xuất hiện trong nhiều món ăn. Trong quả khế có chứa...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep