Giấm và chanh – bạn thân của nồi inox - Elmich

Giấm và chanh – bạn thân của nồi inox

Ngày cập nhật: 29/04/2017

Là người nội trợ thông thái, chắc chắn bạn biết rằng vật liệu inox là an toàn nhất cho sức khỏe khi được sử dụng làm dụng cụ đun nấu. Tuy nhiên, để quá trình trải nghiệm sản phẩm nồi chảo inox được dễ dàng, nhẹ nhàng và hiệu quả, bạn nên nắm được bí quyết làm sạch các vết bẩn sau khi nấu. Giấm và chanh luôn được coi là bạn thân của đồ inox, luôn giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ sáng bóng như mới cho những chiếc nồi chảo trong gian bếp của mình.

Làm sạch đồ inox

Để rửa sạch những vết bám thức ăn trong lòng nồi, hãy trộn 1 phần dầu thực vật với 1 phần nước và 2 phần giấm trắng. Lắc đều trước khi sử dụng, rồi phun lên bề mặt chà sát và rửa sạch. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thêm 1 thìa café nước cốt canh để tăng cường sức công phá nhé.

Giấm và chanh sử dụng làm sạch đồ inox

Khi dưới đáy nồi xuất hiện các vết bẩn, ố vàng, chúng ta có thể dùng khăn vải mềm nhúng ướt với giấm/chanh và nhẹ nhàng chà rửa. Vết ố sẽ biến ngay, nhường chỗ cho bề mặt sáng bóng.

Nếu có lỡ tay quá lửa làm nồi chảo để lại những vết cháy của đồ ăn, bạn có thể cho một ít bột nở vào bề mặt cháy, cho nước vào ngập chỗ vết cháy và đun lửa nhỏ cho đến khi vết cháy tróc khỏi nồi.

Ngoài ra, nồi chảo inox có thể bị biến màu thành có ánh màu xanh sau khi rửa. Sự biến màu này là lớp bảo vệ bề mặt đối với một số chất có trong thực phẩm hoặc trong các loại nước rửa chén. Lớp bảo vệ này không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng của inox. Để tẩy các vết đổi màu này chúng ta chỉ cần dùng giấm hoặc chanh chà sát lên bề mặt. 

 

Bài viết cùng chuyên mục
Tuổi Sửu hợp màu gì? Hé lộ cách ứng dụng màu hợp trong cuộc sống
Tuổi Sửu hợp màu gì? Hé lộ cách ứng dụng màu hợp trong cuộc sống
Blog 19/04/2024
Thường xuyên sử dụng, tiếp xúc màu hợp tuổi có thể giúp bạn thu hút may mắn, tiền tài. Tuy nhiên, mỗi một năm tuổi lại có màu hợp khác nhau. Xuất phát từ điều này nhiều người đặt ra câu hỏi, tuổi Sửu hợp màu gì? Nếu bạn...
Thời điểm vàng để nêm gia vị – Bí quyết nâng tầm hương vị món ăn
Thời điểm vàng để nêm gia vị – Bí quyết nâng tầm hương vị món ăn
Blog 15/10/2024
Bạn có biết rằng, thời điểm nêm gia vị trong quá trình nấu nướng có thể làm thay đổi hoàn toàn hương vị của món ăn? Đúng vậy, không chỉ là chọn lựa gia vị sao cho phù hợp, việc thêm chúng vào đúng thời điểm sẽ giúp món...
MỖI SẢN PHẨM GIA DỤNG ELMICH ĐỀU LÀ MỘT THÀNH QUẢ MIỆT MÀI CỦA TEAM DESIGN ELMICH CHÂU ÂU
MỖI SẢN PHẨM GIA DỤNG ELMICH ĐỀU LÀ MỘT THÀNH QUẢ MIỆT MÀI CỦA TEAM DESIGN ELMICH CHÂU ÂU
Blog 01/10/2023
   Thomas Edison là một nhà phát minh thiên tài và là thương nhân đã phát triển rất nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống trong thế kỷ 20, ông đã từng nói: “Giá trị của một ý tưởng nằm ở cách sử dụng nó”. Cho...