Những điều cần chú ý khi sử dụng nồi, chảo inox - Elmich

Những điều cần chú ý khi sử dụng nồi, chảo inox

Ngày cập nhật: 10/06/2017

Nồi, chảo inox có một ưu điểm là không hoen gỉ, bề mặt sáng bóng và đẹp mắt. Nhưng để có thể dùng lâu mà nồi, chảo inox không bị ố vàng và sử dụng được lâu dài, Elmich gợi ý bạn một số kinh nghiệm sau:

Bộ nồi inox Elmich

1. Sau khi dùng xong, bạn cần rửa ngay và không nên để thức ăn thừa còn lại đọng lại trong nồi, chảo qua đêm. Chất béo, muối hoặc axit trong thức ăn để lâu vừa khó chùi rửa lại có thể khiến cho nồi nhanh hỏng.

2. Nếu bên trong nồi, chảo có lớp cáu bẩn lâu ngày, bạn nên cho một ít nước và một miếng chanh vào đun sôi lên, rồi lấy đũa, thìa gỗ khuấy cạo nhẹ là lớp cáu bẩn đó sẽ tự bong ra.

3. Nếu trên bề mặt nồi, chảo có những vết cháy vàng, bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi sạch vết cháy theo vòng tròn, nồi, chảo sẽ sáng lại như mới.

4. Không nên đợi chảo inox thật nóng rồi mới cho dầu ăn vào, làm như vậy chảo sẽ nhanh bị biến dạng, ố vàng và giảm tuổi thọ. Tuyệt đối không sử dụng giấy nhám, đá mài chùi rửa vì có thể làm trầy xước và dễ gây gỉ nồi, chảo.

5. Nên dùng vật dụng nấu nướng bằng gỗ để nấu thức ăn, tránh làm trầy xước bề mặt nồi, chảo.

Chúc các bạn sử dụng đồ inox như ý!

Bài viết cùng chuyên mục
Bật mí ý nghĩa và tác dụng của hoa hướng dương trong cuộc sống
Bật mí ý nghĩa và tác dụng của hoa hướng dương trong cuộc sống
Blog 22/04/2024
Nếu như bạn đang tìm kiếm một loài hoa vừa đẹp lại vừa độc đáo thì hoa hướng dương sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Với vẻ đẹp rực rỡ và mang đến sức sống mãnh liệt, đây là loài hoa vô cùng ý nghĩa và có...
Làm nóng chảo trước khi nấu – thế nào là đủ độ?
Làm nóng chảo trước khi nấu – thế nào là đủ độ?
Blog 29/04/2017
Chúng ta luôn luôn nghe các đầu bếp hướng dẫn là phải làm nóng chảo trước khi cho dầu ăn vào và bắt đầu nấu. Thế nhưng có lúc cho dầu vào thì lập tức bốc khói nghi ngút, cho thực phẩm vào thì cháy xém trong nháy mắt....
Hoa Nhài hợp mệnh gì? Tuổi gì? Kích thích vượng khí, may mắn
Hoa Nhài hợp mệnh gì? Tuổi gì? Kích thích vượng khí, may mắn
Blog 21/04/2024
Hoa Nhài nổi trội với vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết và hương thơm dịu dàng khiến ai cũng nhớ mãi khôn nguôi. Đặc biệt, ẩn sâu trong vẻ bề ngoài tưởng đơn thuần đó là ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Chắc chắn trong số chúng ta sẽ...