Cách làm phở bò truyền thống - tinh hoa ẩm thực Việt Nam - Elmich

Cách làm phở bò truyền thống – tinh hoa ẩm thực Việt Nam

Ngày cập nhật: 30/08/2024

Phở bò – Món ăn không chỉ là niềm tự hào của ẩm thực Việt Nam mà còn là biểu tượng văn hóa được cả thế giới biết đến. Từng sợi phở mềm mịn hòa quyện cùng nước dùng trong veo, ngọt thanh từ xương bò, cộng thêm vị thơm bùi của thịt bò tái chín, tất cả tạo nên một hương vị đặc trưng khó quên.

Trong dịp Quốc khánh 2/9 này, còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay nấu một nồi phở bò truyền thống để cùng gia đình thưởng thức, cảm nhận sự đậm đà và tinh tế của ẩm thực quê hương.

900 X 900

 

Nguyên liệu:

Nguyên liệu chính:
Xương bò (xương ống hoặc xương sườn): 1.5 kg
Thịt bò: 500g (thăn bò, bắp bò)
Bánh phở: 500g
Hành tây: 1 củ lớn
Gừng: 1 củ nhỏ (khoảng 50g)
Hồi: 3-4 cánh
Quế: 1 thanh nhỏ
Đinh hương: 3-4 hạt
Hạt mùi: 1 thìa cà phê
Thảo quả: 1 quả

Gia vị và rau thơm:
Hành lá, ngò gai, rau mùi: mỗi loại một ít
Chanh, ớt tươi: ăn kèm
Gia vị: Muối, đường phèn, nước mắm, bột ngọt

Cách làm:
1. Chuẩn bị nước dùng phở bò:
Sơ chế xương bò: Xương bò rửa sạch, chần qua nước sôi để loại bỏ hết chất bẩn và mùi hôi. Sau đó, rửa lại xương bằng nước lạnh để xương sạch hoàn toàn.
Ninh xương: Cho xương vào nồi lớn, đổ ngập nước và đun sôi. Khi nước sôi, giảm lửa nhỏ và ninh trong khoảng 3-4 giờ. Trong quá trình ninh, nhớ hớt bọt liên tục để nước dùng được trong.
Thêm gia vị: Gừng và hành tây nướng sơ qua cho thơm, bóc vỏ, đập dập rồi cho vào nồi nước dùng. Tiếp tục cho quế, hồi, đinh hương, hạt mùi, thảo quả vào túi lọc (hoặc bỏ trực tiếp) và ninh thêm khoảng 1 giờ nữa. Nêm muối, nước mắm và đường phèn theo khẩu vị.
2. Chuẩn bị thịt bò:
Thịt bò: Rửa sạch, để ráo và thái lát mỏng. Thịt có thể chần qua nước sôi hoặc nhúng trực tiếp vào nước dùng khi ăn tùy sở thích.
3. Chuẩn bị bánh phở:
Bánh phở: Chần qua nước sôi để làm mềm, sau đó xả nhanh qua nước lạnh để bánh phở không dính vào nhau. Để ráo nước.
4. Hoàn thiện tô phở bò:
Xếp bánh phở vào tô: Sau đó thêm thịt bò thái lát lên trên.
Chan nước dùng: Chan nước dùng nóng hổi lên tô phở, đảm bảo nước dùng phải đủ ngập bánh phở và thịt bò để giữ nhiệt và hương vị.
Trang trí: Thêm hành lá, ngò gai, rau mùi thái nhỏ lên trên để tăng thêm hương vị cho món ăn.
Thưởng thức: Ăn kèm với chanh, ớt tươi, có thể thêm nước mắm hoặc bột ngọt tùy khẩu vị.

900 X 900 Copy 2

Bí quyết để phở bò thêm phần đặc sắc:
Xương bò tươi và nước dùng trong: Xương bò tươi và việc ninh nước dùng lâu là bí quyết tạo nên hương vị ngọt thanh, đặc trưng cho món phở. Hãy chọn xương bò còn tươi và ninh thật kỹ để có nước dùng trong veo, ngọt đậm đà.
Gia vị đúng chuẩn: Hương thơm của quế, hồi, đinh hương và thảo quả là yếu tố quan trọng tạo nên hương vị phở bò chuẩn vị. Đừng quên nướng gừng và hành tây để gia vị thêm phần đậm đà.

 

900 X 900 Copy 3

Chúc các bạn có một ngày Quốc khánh ấm áp và ngon miệng với món phở bò truyền thống! Không chỉ là một món ăn, phở bò còn là sự gắn kết, là niềm tự hào về nền ẩm thực đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Hãy cùng gia đình thưởng thức tô phở thơm ngon, nóng hổi và cảm nhận hương vị quê hương trọn vẹn trong từng sợi phở, từng miếng thịt bò mềm mại!

Bài viết cùng chuyên mục
Tuổi Kỷ Mão 1999 mệnh gì, hợp màu gì?
Tuổi Kỷ Mão 1999 mệnh gì, hợp màu gì?
Blog 05/04/2024
Theo phong thủy, khi lựa chọn những yếu tố hợp với bản mệnh sẽ giúp các khía cạnh trong cuộc sống thuận lợi hơn. Và một trong số những yếu tố đó chính là màu sắc. Vậy những người sinh năm 1999 hợp màu gì và kỵ màu gì?...
[Elmich x Big C Miền Bắc]: Mua là có quà!
[Elmich x Big C Miền Bắc]: Mua là có quà!
Blog 03/08/2024
Tháng 8 này, Elmich mang đến cho bạn một chương trình cực kỳ hấp dẫn và đầy bất ngờ – “Mua Là Có Quà”! Hãy cùng trải nghiệm niềm vui mua sắm và nhận ngay những phần quà giá trị từ Elmich! Những phần quà siêu hấp dẫn đang...
Cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố tại nhà
Cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố tại nhà
Blog 19/01/2024
Cách làm kem sầu riêng vô cùng nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo chất lượng, hương vị thơm ngon, béo ngậy. Cùng Elmich tìm hiểu công thức làm kem sầu bằng máy xay sinh tố tại nhà qua bài viết sau đây. Nội dung bài viếtNguyên liệu cần chuẩn...