[Cafef.vn] Thị trường đồ gia dụng Việt Nam: Gia tăng các thương hiệu nước ngoài - Elmich

[Cafef.vn] Thị trường đồ gia dụng Việt Nam: Gia tăng các thương hiệu nước ngoài

Ngày cập nhật: 13/08/2015

Lễ khánh thành nhà máy Elmich ở Hà Nam

Theo các chuyên gia nhận định, vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển thị trường đồ gia dụng phân khúc trung – cao cấp không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các nước Châu Á.

Dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người có xu hướng gia tăng và chính sách cởi mở của Chính phủ là những yếu tố mà các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao về Việt Nam khi lựa chọn đầu tư vào ngành bán lẻ. Trên một thị trường nhỏ hơn là hàng gia dụng, đây vẫn là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn thu hút sự đổ bộ của các ông lớn nước ngoài cũng như sự gia nhập của các thương hiệu Việt.

Cùng với sức hấp dẫn về thị trường tiêu thụ là sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của người dân. Tại các thành phố lớn, người tiêu dùng luôn ưa chuộng những sản phẩm có thiết kế đẹp, chất lượng cao và an toàn với sức khỏe.

Ở vùng nông thôn, xu hướng tiêu dùng hàng gia dụng từ trước đến nay vẫn tập trung vào các sản phẩm giá thành rẻ, bền nhưng chưa để ý đến tính an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, do thu nhập đang dần được cải thiện, bộ phận dân cư này cũng ngày một thay đổi và tiệm cận với xu hướng tại thành phố.

Những yếu tố này đã tạo nên một thị trường hàng tiêu dùng gia dụng tại Việt Nam khá sôi động. Nếu như trước đây, sản phẩm gia dụng, đồ dùng nhà bếp của người dân Việt Nam thường xuất phát từ hàng trôi nổi hay các cơ sở sản xuất gò hàn thủ công thì đến nay, thị trường đã xuất hiện nhiều thương hiệu trong nước và nước ngoài, đa dạng chủng loại, chất lượng và mức giá khác nhau.

Thị trường này càng ngày càng thu hút sự gia nhập của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường gia dụng thế giới, tiêu biểu là mới đây, Elmich – thương hiệu gia dụng cao cấp của Châu Âu đã khánh thành nhà máy tại Hà Nam với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng và công suất thiết kế 7 triệu thành phẩm mỗi năm. Nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động từ quý I năm 2015, nâng kỳ vọng tăng trưởng doanh thu của công ty lên 100% trong năm nay.

Theo chia sẻ của Elmich thì trong 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam, công ty đã đạt mức tăng trưởng doanh thu hàng năm 25-30%. Mức tăng trưởng hấp dẫn này phần nào lý giải cho sự gia nhập ngày càng nhiều của các doanh nghiệp vào ngành gia dụng. Có thể thấy, đón đầu sự gia nhập của Việt Nam vào cộng đồng kinh tế Asean, ngày càng nhiều thương hiệu trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia đổ bộ vào thị trường Việt Nam.

Tại buổi lễ khánh thành nhà máy mới, ông Milan Novosad, Phó chủ tịch Tập đoàn Elmich cho biết: “Trong thời gian tới, Elmich sẽ tiếp tục hoàn thiện và mở rộng quy mô hệ thống dây chuyền thiết bị và quy trình kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu vì mục tiêu 80% sản lượng của nhà máy phục xuất khẩu sang thị trường châu Âu và châu Á, 20% sản lượng phục vụ thị trường trong nước”.

Chính sự đầu tư của các “ông lớn” trong ngành gia dụng đã khiến cho thị trường ngành này sôi động hơn rất nhiều trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên theo các chuyên gia nhận định, vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển thị trường đồ gia dụng phân khúc trung – cao cấp không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các nước Châu Á.

Hà Phương
Theo InfoNet

 

Bài viết cùng chuyên mục
Chào Hà Đông! Điểm dừng chân tiếp theo của Elmich!
Chào Hà Đông! Điểm dừng chân tiếp theo của Elmich!
Sự kiện - báo chí 08/06/2024
Hà Đông – mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi hội tụ những giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời và là khu vực năng động, phát triển bậc nhất, đã trở thành điểm dừng chân tiếp theo của Elmich trong hành trình mang các sản phẩm gia...
Hội Nghị Khách Hàng Elmich 2016: “Chia sẻ lợi nhuận – Hợp tác thành công”
Hội Nghị Khách Hàng Elmich 2016: “Chia sẻ lợi nhuận – Hợp tác thành công”
Sự kiện - báo chí 19/09/2016
Nhằm tri ân và tăng cường gắn kết với các đối tác phân phối, Elmich rầm rộ tổ chức chuỗi Hội nghị Khách hàng diễn ra từ ngày 18/9/2016 đến ngày 24/9/2016 tại 4 tỉnh thành phía Bắc: Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Nguyên và Ninh Bình. Những sự...
[Tinnhanhchungkhoan.vn] Việt Nam trở thành cứ điểm cho nhà đầu tư dài hạn
[Tinnhanhchungkhoan.vn] Việt Nam trở thành cứ điểm cho nhà đầu tư dài hạn
Sự kiện - báo chí 13/08/2015
Chính trị ổn định, dân số đông và mở cửa các cơ hội đầu tư thông qua nhiều hình thức, cơ chế, chính sách đang trở thành điểm cộng để các nhà đầu tư biến Việt Nam thành cứ điểm trong mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Ông Mai...