Phích giữ nhiệt Elmich
Xoong Elmich inox 304 Tupelo
Banner chảo Colosseum

Elmich Việt Nam

Năm 1995, Tổng công ty Elmich, được thành lập tại Ostrava Cộng hòa Séc với lĩnh vực chính là sản xuất và kinh doanh các mặt hàng gia dụng. Trải qua hành trình 25 năm hình thành và phát triển, ngày nay, Elmich đã trở thành Tập đoàn sản xuất và kinh doanh đồ gia dụng tầm cỡ ở Châu Âu. Các thương hiệu gia dụng của Tập đoàn đã xuất hiện tại nhiều hệ thống bán hàng và phân phối lớn tại nhiều quốc gia, như: Ba Lan, Slovakia, Đức, Áo, Hungari… và nhận được sự đón nhận của người dân trên toàn thế giới.

Châu Âu, thị trường được đánh giá là “khó tính” với những đòi hỏi khắt khe vào bậc nhất thế giới về các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn với sức khỏe, đã trở thành lãnh địa mang đậm dấu ấn của thương hiệu Elmich với hàng triệu khách hàng trung thành.  Các sản phẩm của Elmich hiện diện tại hầu hết những hệ thống bán hàng và phân phối lớn tại Cộng hòa Séc và Slovakia như Hệ thống Coop, Glbus, Hruska Market, hệ thống Prio Market và nhiều hệ thống khác. Với độ phủ rộng, chất lượng sản phẩm được khẳng định theo thời gian, những thương hiệu thành viên thuộc sở hữu của Elmich như: Elmich, Smartcook, Teamstar, Unihouse, Penup, Everland đã khuấy đảo thị trường gia dụng Châu Âu.

Là một trong số những thương hiệu được chính phủ Cộng hòa Séc tài trợ đăng ký toàn cầu, ngày nay, Elmich còn vươn tầm ảnh hưởng ra ngoài phạm vi châu lục và có mặt tại nhiều quốc gia khác trên thế giới như: Hoa Kỳ, Mexico, Hong Kong, Myanmar... và Việt Nam.

Năm 2011, Elmich chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, với showroom đầu tiên được khai trương tại Hà Nội. Đến nay, sau 9 năm có mặt tại Việt Nam, Elmich đã có hệ thống 10 showroom và hiện diện tại các siêu thị trên khắp cả nước, và ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường đồ gia dụng bằng chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ đối với người tiêu dùng.

Tháng 9/2015, Elmich khánh thành nhà máy sản xuất hàng gia dụng rộng trên 5 hecta tại tỉnh Hà Nam. Đây là nhà máy có hệ thống dây chuyền sản xuất hàng đầu Đông Nam Á, công suất thiết kế hơn 7 triệu thành phẩm mỗi năm. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của Elmich tại thị trường Việt Nam, đồng thời cũng là một bước đi thể hiện chiến lược phát triển bền vững của Elmich tại thị trường Việt Nam.

Năm 2017 ghi dấu bước ngoặt của Elmich khi chính thức sở hữu thương hiệu nổi tiếng Remoska - thương hiệu đồ gia dụng 65 năm tuổi của Cộng hòa Séc, thương hiệu đang quá trình tái cơ cấu và được sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Cộng Hòa Séc. Với việc kết nạp thêm thương hiệu tên tuổi Remoska vào đại gia đình Elmich, “người khổng lồ” trong ngành gia dụng lại có thêm sức mạnh mới để gia tăng sức ảnh hưởng trên thị trường.

Tháng 7/2019, Công ty Cổ phần Elmich chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Megram. Chỉ sau đó 2 tháng, Megram chính thức gia nhập thị trường giao dịch chứng khoán với phiên giao dịch đầu tiên. Mã chứng khoán là MEG, với số lượng đăng ký giao dịch là 44.000.000 cổ phiếu trên sàn Upcom. Việc gia nhập thành công thị trường chứng khoán đã tạo cơ hội để Megram nâng cao uy tín, thương hiệu, minh bạch thông tin, chuẩn hóa hoạt động doanh nghiệp và đặc biệt là tiếp cận được nhiều nguồn vốn đầu tư. Sự chuyển mình này của Megram đã tạo ra những cơ hội mới về phát triển quy mô doanh nghiệp, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để triển khai các dự án lớn hơn trong tương lai.

  1. Elmich tại Việt Nam
    1. Triết lý và cam kết của Elmich tại thị trường Việt Nam

Triết lý "Chuẩn châu Âu – Vì sức khỏe gia đình Việt" của Elmich luôn được đề cao trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi giúp nhãn hàng ghi điểm với người tiêu dùng Việt.

Lấy “AN TOÀN SỨC KHỎE” của người dùng làm mối quan tâm sâu sắc nhất, Elmich cam kết đặt CHẤT LƯỢNG làm ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ. Elmich luôn tuân thủ triết lý đó khi lựa chọn nguyên vật liệu cấu thành nên sản phẩm: chỉ sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, không độc hại và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Bên cạnh việc lựa chọn những vật liệu an toàn như: nhôm nguyên chất, INOX cao cấp, ... Elmich luôn lựa chọn sơn chống dính cao cấp, tuyệt đối an toàn với sức khỏe như: Sơn chống dính Greblon (Đức), Whitford (Mỹ)… Elmich hợp tác chiến lược với Tập đoàn Copreci Tây Ban Nha (Tập đoàn hàng đầu Châu Âu) về các linh kiện bếp điện, bếp từ.

Bền bỉ với hướng đi đó, tất cả sản phẩm được Elmich đưa ra thị trường luôn đạt các chứng nhận Tiêu chuẩn Chất lượng châu Âu, được Viện Kiểm định An toàn Thực phẩm Cộng hòa Séc hoặc Viện kiểm định ITC cấp chứng chỉ. Những chứng nhận đó không chỉ là bảo chứng cho chất lượng chuẩn châu Âu của các sản phẩm Elmich, mà còn là tấm “hộ chiếu” thương mại giúp sản phẩm được phép lưu hành tại thị trường Châu Âu và nhiều thị trường khó tính khác trên thế giới. Đặc biệt sản phẩm điện gia dụng của Elmich đạt các tiêu chuẩn của Chứng chỉ CE - bộ tiêu chuẩn đảm bảo sản phẩm hàng hóa tuân thủ theo quy định chất lượng của Châu Âu và được phép lưu thông trong thị trường Châu Âu .

  1. Sự phát triển của Elmich tại thị trường Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2011, nhờ thế mạnh về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ, Elmich Việt Nam đã phát triển được mạng lưới phân phối rộng khắp với 10 showroom tại các tỉnh thành phố lớn và hơn 10.000 đại lý bán hàng trên toàn quốc. Sản phẩm của Elmich có mặt tại hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng gia dụng trên toàn quốc và nhận được sự tin tưởng và thiện cảm của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

 

Hàng năm tốc độ tăng trưởng bình quân của Elmich luôn đạt từ 25-35%.

Tại Việt Nam, Elmich đã chinh phục được các bà nội trợ thông thái và hiện diện ngày càng nhiều trong căn bếp của người Việt. Elmich luôn chú trọng đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, liên tục cải tiến chất lượng cũng như đa dạng hóa mẫu mã nhằm đáp ứng được yêu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Nhờ đó, sản phẩm của Elmich ngày càng được khách hàng dành nhiều thiện cảm và tin tưởng lựa chọn, thể hiện rõ nhất qua mức độ tăng trưởng vượt bậc trong những năm vừa qua.

Những mục tiêu và chiến lược phát triển trong thời gian tới của Elmich Việt Nam

Trong thời gian tới, Elmich đặt mục tiêu tiếp tục khẳng định và duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong ngành hàng đồ gia dụng phân khúc trung- cao cấp. Với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, chuẩn Châu Âu – an toàn cho sức khỏe với mức giá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, Elmich luôn nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu và cải tiến sản phẩm. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng ngày càng được cải thiện và nâng cao để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, bởi Elmich mong muốn khách hàng sẽ có sự hài lòng cao nhất trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm