Phích giữ nhiệt Elmich
Xoong Elmich inox 304 Tupelo
Banner chảo Colosseum

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: SỬ DỤNG XOONG CHẢO DÀY GIÚP GIỮ VITAMIN KHI CHẾ BIẾN (PHẦN I)

Ngày đăng: 24/11/2015

Thông thường, các vi chất dinh dưỡng trong thực phẩm tươi sẽ bị "bốc hơi"một phần trong quá trình nấu nướng của các bà nội trợ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cách bạn nấu chín thức ăn cũng là một nhân tố ảnh hưởng đến sự biến đổi các chất dinh dưỡng, vitamin trong thực phẩm. Từ đó, các loại nồi, chảo dày, khả năng tản nhiệt tốt đã được nêu ra như một giải pháp hữu hiệu cho các bà nội trợ giúp đảm bảo lưu giữ lượng vitamin tối đa trong quá trình chế biến.

Theo các nghiên cứu của nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng như các nhóm nghiên cứu tại các trường Đại Học Mỹ và các nước Châu Âu, hàm lượng vitamin có trong rau củ sẽ dần bị mất đi khi ta chế biến (luộc, xào, chiên…).

Hơn nữa, thịt cá dù có tươi và giàu chất đạm nhưng khi đem chiên xào, các chất béo trong dầu mỡ khi tiếp xúc với không khí ở nhiệt độ cao sẽ gây ra hiện tượng chất béo bị đốt nóng trong môi trường không khí tạo thành các hợp chất có hại cho sức khỏe.

Khi người nội trợ sử dụng càng nhiều dầu mỡ trong nấu nướng, lượng các chất béo chuyển hóa độc hại con người đưa vào cơ thể càng nhiều.

Giải pháp mà các chuyên gia đưa ra là các phương pháp nấu thức ăn chín đều trong khoảng thời gian tối ưu, hạn chế tối đa lượng dầu mỡ trong nấu nướng cũng như thời gian thực phẩm tiếp xúc với không khí. Một trong những giải pháp đó là sử dụng nồi, chảo có độ dày lý tưởng, truyền và giữ nhiệt tối ưu.

Các bà nội trợ thông thái hãy đón đọc phần tiếp theo của bài viết “Có thể bạn chưa biết: Sử dụng xoong chảo dày giúp giữ vitamin khi chế biến” để tìm hiểu xem tại sao nồi, chảo dày lại tốt hơn mỏng nhé.